QUY TRÌNH THI CÔNG THẢM BÊ TÔNG NHỰA NGUỘI CARBONCOR BẰNG PHƯƠNG PHÁP THỦ CÔNG

CHUẨN BỊ MẶT BẰNG

  • Bề mặt lớp móng hoặc của mặt đường cũ phải được sửa sang lại đúng hình dạng thiết kế (độ dốc ngang, chiều rộng, cao độ), vá sửa các hư hỏng, đảm bảo thoát nước mặt tốt;
  • Vệ sinh sạch bụi bẩn và các vật liệu rời rạc trên bề mặt (bằng máy nén khí, máy phun nước hoặc phương pháp thủ công).
  • Lu lèn lại bề mặt một vài lần qua một điểm (nếu cần thiết);
  • Định vị trí và cao độ rải ở hai mép mặt đường theo đúng thiết kế.
  • Đặt và ghim chặt ván khuôn xuống mặt đường.

TƯỚI NƯỚC BỀ MẶT

  • Dùng bình tưới nước tưới 3 đến 4 lươt trên bề mặt đã chuẩn bị, 2 lượt đi và về tưới dọc theo hướng tim đường, 1 hoặc 2 lượt sau tưới chéo góc với tim đường, lượng nước vừa đủ để làm ướt đẫm và đều cả diện tích bề mặt, nhưng không để đọng nước thành vũng.
  • Những chỗ nước đọng thành vũng cục bộ phải được quét đi
  • Tùy thuộc vào loại mặt đường ( láng nhựa, thấm nhập nhựa, cấp phối đá dăm,…) và tình trạng mặt đường ( cũ hay mới, ẩm ướt hay khô) sẽ rải carboncor asphalt lên và điều kiện thời tiết khi rải để lựa chọn tỷ lệ nước cho phù hợp ( thông thường khoảng 2 l/m2 – 3,5 l/m2) và sẽ được quy định sau khi rải thử.

VẬN CHUYỂN BÊ TÔNG NHỰA NGUỘI CARBONCOR

  • Chuyên chở bê tông nhựa Carboncor Asphalt dưới dạng bao đã đóng sẵn đến hiện trường (hoặc các bao vật liệu carboncor asphalt đã được đưa đến trước và tập trung ở lề đường).
  • Đặt các bao vật liệu theo khoảng cách đều đặn ngay trên mặt đã chuẩn bị và đã tưới nước ẩm đều.
  • Khoảng cách các bao vật liệu được tính tùy theo chiều dày lớp cần rải và khối lượng vật liệu ở mỗi bao.
  • Khi chuyên chở bê tông nhựa Carboncor Asphalt, không được xếp quá cao (trên 16 lớp) nếu là Carboncor Asphalt đóng bao.
  • Mỗi chuyến vận chuyển bê tông nhựa Carboncor Asphalt khi rời nhà máy hoặc kho lưu trữ phải có phiếu xuất xưởng, ghi rõ khối lượng, bê tông nhựa Carboncor Asphalt.

THẢM BÊ TÔNG NHỰA NGUỘI CARBONCOR ASPHALT 

  • Mở các bao bê tông nhựa Carboncor Asphalt, đổ ra và dùng cào, bàn trang san vật liệu ra khắp diện tích cần rải.
  • Dùng thanh gạt san phẳng để đạt chiều dày đều đặn theo yêu cầu.
  • Bù phụ những chỗ lồi lõm, rỗ mặt.
  • Bê tông nhựa Carboncor được rải thành một lớp có chiều dày theo thiết kế đều khắp vệt rải.
  • Phải thường xuyên dùng thuốn sắt đã đánh dấu chiều dày rải để kiểm tra chiều dày lớp vật liệu khi rải.
  • Sau mỗi ca làm việc mối nối ngang và dọc phải được sửa cho ngay thẳng và trước khi rải tiếp phải quét sạch  các hạt vật liệu rời rạc ở cạnh mép, tưới nước làm ẩm đều mép.
  • Trường hợp máy đang rải gặp mưa đột ngột thì:

+ Làm thoát nhanh nước mưa ở đoạn thi công dở dang.

+ Đợi tạnh mưa quét nước đọng cục bộ trên bề mặt lớp bê tông nhựa Carboncor Asphalt vừa rải rồi lu lèn tiếp ( không cần phải đợi khô ráo).

+ Trường hợp mưa phùn trong thời gian ngắn thì công việc rải và lu lèn vẫn có thể tiến hành bình thường, chỉ cần điều chỉnh lượng nước tưới.

TƯỚI NƯỚC VÀ LU LÈN LỚP BÊ TÔNG NHỰA CARBONCOR ASPHALT 

  • Sau khi rải xong lớp bê tông nhựa Carboncor Asphalt, dùng bình tưới nước tưới từ từ cho đều khắp mặt lớp đã rải, tưới 3 đến 4 lượt, 2 lượt đi và về tưới dọc theo hướng tim đường, lượt 3 và 4 tưới chéo góc với tim đường để vật liệu được ẩm đều khắp chiều rộng và chiều dày.
  • Tùy theo thời tiết, độ ẩm có sẵn của bê tông nhựa Carboncor Asphalt và chiều dày của lớp rải để lựa chọn tỷ lệ tưới nước cho phù hợp (thông thường khoảng 2,5 l/m2 – 3,5 l/m2).
  • Lượng nước chính xác sẽ được quyết định sao cho độ ẩm của vật liệu carboncor asphalt khi lu lèn xấp xỉ bằng độ ẩm tốt nhất.
  • Lu lèn bê tông nhựa Carboncor Asphalt: ngay khi tưới nước xong, dùng lu bánh thép lu lèn lớp vật liệu theo quy định

+ Khi lớp bê tông nhựa Carboncor Asphalt dày dưới 20mm: dùng lu bánh thép ( không dùng lu rung) tải trọng từ 4 tấn – 6 tấn lu lèn từ 3 đến 4 lượt trên một điểm; tốc độ lu lượt đầu là 2km/h, các lượt sau tăng dần lên 5 km/h.

+ Khi lớp bê tông nhựa Carboncor Asphalt dày trên 20 mm đến 30 mm: Hoặc dùng lu bánh thép tải trọng 6 tấn lu lèn từ 4 đến 6 lượt trên một điểm; tốc độ lu lượt đầu là 2 km/h, các lượt sau tăng dần lên 5 km/h. Hoặc dùng lu bánh hơi ( bánh nhẵn) có tải trọng 8 tấn ( tải trọng mỗi bánh từ 1,5 tấn đến 2 tấn) lu lèn từ 3 đến 4 lượt trên một điểm, tốc độ 5 km/h.

  • Thường xuyên làm ẩm bánh xe lu bằng nước để bê tông nhựa Carboncor Asphalt không dính bám vào khi lu lèn.
  • Lu từ mép ngoài song song với tim đường và dịch dần về phía tim đường. Vệt lu đầu tiên phải đảm bảo sao cho bánh lu chờm ra ngoài bê tông nhựa Carboncor Asphalt ít nhất là 20 cm (nếu mặt bằng thi công cho phép), các vệt lu phải chồng lên nhau ít nhất là 20 cm.
  • Trong quá trình lu, máy lu không được dừng quá lâu, không được quay đầu trên bề mặt lớp carboncor asphalt. Ở đường cong có siêu cao, máy lu đi từ bên thấp dịch dần về phía bên cao.

Bài viết liên quan:

LIÊN HỆ BÁO GIÁ – MUA HÀNG BÊ TÔNG NHỰA NGUỘI CARBONCOR ASPHALT

AN TIẾN HƯNG HÀ NỘI

Ngõ 120 Hoàng Quốc Việt, Quận Cầu Giấy
Hà Nội 100000
Việt Nam
Điện thoại: +84933911199
Fax: 0911660066
Email: antienhungmtv@gmail.com

AN TIẾN HƯNG HỒ CHÍ MINH

692 Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình Thạnh
Hồ Chí Minh
Việt Nam
Điện thoại: 0911660066
Fax: 0911660066
Email: antienhungmtv@gmail.com

AN TIẾN HƯNG PHÚ THỌ

2659 Đại lộ Hùng Vương, Thành phố Việt Trì
Phú Thọ 35000
Việt Nam
Điện thoại: 0948511155
Fax: 0911660066
Email: antienhungmtv@gmail.com
Trang web này sử dụng cookie để cung cấp cho bạn trải nghiệm duyệt web tốt hơn. Bằng cách duyệt trang web này, bạn đồng ý với việc chúng tôi sử dụng cookie.